Tư vấn luật đầu tưTư vấn:096.948.3539 - 096.948.3539 - 093.123.3539

20/042024

Dịch vụ thông báo hoạt động sau cấp phép của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không do Sở Công thương cấp phép

True Legal gửi Quý khách hàng nội dung tư vấn liên quan đến thủ tục thông báo hoạt động sau cấp phép của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không do Sở Công thương cấp phép như sau:

1. Thẩm quyền: Sở Công Thương


2. Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục thông báo hoạt động sau cấp phép văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không do Sở Công thương cấp phép

2.1. Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép

     • Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép

2.2. Thông báo thay đổi trụ sở văn phòng đại diện

     • Thông báo thay đổi trụ sở

2.3. Thông báo thay đổi người đứng đầu

     • Thông báo thay đổi người đứng đầu

2.4. Thông báo thay đổi nhân sự của văn phòng đại diện

     • Thông báo thay đổi nhân sự


3. Tài liệu khách hàng cần cung cấp:

STT

Tiêu đề hồ sơ

Số lượng

Yêu cầu

Ghi chú

 A. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG KÝ ĐÓNG DẤU

 
Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép hoặc Thông báo thay đổi trụ sở hoặc Thông báo thay đổi người đứng đầu hoặc Thông báo thay đổi nhân sự.
02
Đại diện có thẩm quyền ký, đóng dấu

 

 B. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CUNG CẤP

1
Hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở
02
Bản sao chứng thực
Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép hoặc thông báo thay đổi trụ sở văn phòng đại diện
2
Thư bổ nhiệm do đại diện có thẩm quyền của công ty mẹ ký
02
Bản sao chứng thực
Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép
3
Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của lao động làm việc tại Văn phòng Đại diện
02
Bản sao chứng thực
Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép
4
Hộ chiếu, lý lịch các nhân của người nước ngoài
02
 
Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép
5
Thư của công ty mẹ do người có thẩm quyền ký thông báo về việc thay đổi người đứng đầu
02
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi người đứng đầu
 
6
Văn bản chấp thuận của Cơ quan cấp phép cho phép thay đổi người đứng đầu (nếu có)
02
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi người đứng đầu
7
Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của người đứng đầu mới
02
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi người đứng đầu
8
Các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của người đứng đầu cũ
02
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi người đứng đầu
9
Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của nhân viên mới
02
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi nhân sự của văn phòng đại diện
10
Đối với nhân viên thôi việc: Các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của nhà nước
 
Bản sao chứng thực
Thông báo thay đổi nhân sự của văn phòng đại diện

 

Lưu ý:

1. Các bản sao cần được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật, và có thời hạn công chứng, chứng thực nên từ 06 tháng trở xuống;
2. Bản gốc Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân có thời hạn không quá 15 năm (hoặc thời hạn ghi trên căn cước) kể từ ngày cấp; Bản gốc Hộ chiếu có thời hạn không quá 10 năm (hoặc thời hạn ghi trên hộ chiếu) kể từ ngày cấp;
3. Các văn bản có từ 02 (hai) tờ trở lên phải giáp lai, giáp lai 05 trang/lần;
4. Các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và có công chứng chứng thực; Văn bản của cá nhân, cơ quan, tổ chức nước ngoài gửi đến Việt Nam phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
5. Các văn bằng, chứng chỉ được cấp ở nước ngoài phải được công nhận tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam; Các loại tài sản ở nước ngoài phải được định giá, đăng kí và thừa nhận giá trị theo quy định của pháp luật.

4. Công việc True Legal thực hiện:

       Tư vấn thủ tục thông báo hoạt động sau cấp phép của văn phòng đại diện không do sở Công thương cấp phép
       Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
       Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Sở Công thương
       Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
       Nhận thông báo bằng văn bản từ Sở Công thương
       Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.

5. Thời gian thực hiện: 20 – 25 ngày làm việc


6. Cơ sở pháp lý

- Luật Thương mại số 36/2005/QH11
- Nghị định số 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Thông tư 11/2016/TT-BCT Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP.
- Nghị quyết số 59/NQ-CP quy định về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương.
- Thông tư 73/1999/TT-BTC hướng dẫn thu lệ phí cấp Giấy phép đặt Văn phòng đại diện thường trú của tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam.

True Legal luôn tự hào là công ty cung cấp dịch vụ cho người nước ngoài chuyên nghiệp. Trải qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệp trong lĩnh vực này, chúng tôi  thêm tự tin cung cấp dịch vụ thông báo hoạt động sau cấp phép của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không do Sở Công thương cấp phép đến Qúy khách hàng đang có nhu cầu.

Thông tin liên hệ yêu cầu tư vấn dịch vụ thông báo hoạt động sau cấp phép của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không do Sở Công thương cấp phép:

Công ty TNHH True Legal Việt Nam

Hotline: 096 948 3539/ 093 123 3539

Điện thoại: (024) 2219 9090 

Email: info@truelegal.vn  

Địa chỉ trụ sở: Số 17 lô 6, KĐT Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Số 35 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline tư vấn & hỗ trợ