Tư vấn luật đầu tưTư vấn:096.948.3539 - 096.948.3539 - 093.123.3539

20/042024

GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH TRONG NƯỚC – THÀNH PHẦN HỒ SƠ VÀ CÁC LƯU Ý

Nhiều doanh nghiệp trong quá trình xin giấy phép bưu chính trong nước thường lúng túng không biết điều kiện thủ tục, xây dựng hồ sơ thế nào phù hợp đối với quy định của pháp luật. Với kinh nghiệm nhiều năm, True Legal gửi tới khách hàng Thành phần hồ sơ và Các Lưu ý khi thực hiện thủ tục cấp Giấy phép bưu chính trong nước:

1. Các Lưu ý cần thiết khi tiến hành thủ tục xin giấy phép bưu chính:

1.1. Lưu ý về Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:

Doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép bưu chính trong nước phải đáp ứng đầy đủ 2 điều kiện sau:

► Có Mã ngành Bưu chính (5310) trên Giấy chứng nhân đăng ký kinh doanh

► Vốn điều lệ: tối thiểu 2.000.000.000 VNĐ

1.2. Lưu ý về cơ sở vật chất:

Quy định pháp luật không đề cập cụ thể tới các điều kiện về cơ sở vật chất, tuy nhiên thực tế thì các điều kiện này tác động không nhỏ tới hoạt động xin giấy phép bưu chính của doanh nghiệp. Cụ thể, để có thể kinh doanh dịch vụ bưu chính 2 chiều tại một khu vực (chấp nhận bưu gửi và phát trả bưu gửi) thì công ty phải có địa chỉ văn phòng giao nhận tại khu vực đó. Theo đó, công ty sẽ phải cung cấp các giấy tờ chứng minh như Hợp đồng thuê địa điểm, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,… để có thể đăng ký phạm vi hoạt động tại các khu vực đó.

Ví dụ trong trường hợp công ty muốn hướng tới phạm vi hoạt động tại Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận, thì tối thiểu công ty phải có 01 văn phòng giao nhận tại các khu vực này.

1.3. Lưu ý trình tự thủ tục

Thủ tục xin Giấy phép bưu chính trong nước nói riêng và các thủ tục bưu chính nói chung sẽ đều thực hiện theo trình tự thủ tục sau:

► Bước 1: Thực hiện nộp hồ sơ online trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông

     ► Bước 2: Sau khi hồ sơ bản online hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ gửi thông báo để doanh nghiệp nộp lệ phí nhà nước

          ► Bước 3: Công ty tiến hành nộp lệ phí nhà nước, sau khi đã xác nhận việc chuyển tiền, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành việc cấp giấy phép

2. Thành phần hồ sơ:

Thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục cấp Giấy phép bưu chính trong nước bao gồm:

  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

 Hồ sơ cơ sở vật chất bao gồm Giấy chứng nhân đăng ký địa điểm, Hợp đồng thuê địa điểm,…

 Bảng giá dịch vụ chuyển phát;

 Mẫu hợp đồng chuyển phát;

 Mẫu bưu gửi chuyển phát;

 Quy định giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại;

 Quy định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ;

 Hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp bưu chính khác (nếu có)



True Legal luôn tự hào là công ty cung cấp dịch vụ xin giấy phép bưu chính chuyên nghiệp. Trải qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi  thêm tự tin cung cấp dịch vụ xin giấy phép bưu chính đến Qúy khách hàng đang có nhu cầu.

Thông tin liên hệ yêu cầu tư vấn dịch vụ xin giấy phép bưu chính:

CÔNG TY TNHH TRUE LEGAL VIỆT NAM

Hotline: 096 948 3539/ 093 123 3539

Điện thoại: (024) 2219 9090 

Email: info@truelegal.vn

Địa chỉ trụ sở: Số 17 lô 6, KĐT Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD:Số 35 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline tư vấn & hỗ trợ