Tư vấn luật đầu tưTư vấn:096.948.3539 - 096.948.3539 - 093.123.3539

20/042024

GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO THUỐC

True Legal được biết đến với khả năng và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ xin xác nhận nội dung quảng cáo và thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục hành chính tại Việt Nam. Khả năng của chúng tôi là tạo ra được sự an tâm về sự tuân thủ pháp luật và hạn chế thấp nhất các rủi ro pháp lý trong hoạt động của khách hàng.


Những khách hàng tiêu biểu True Legal đã thực hiện dịch vụ Giấy phép quảng cáo thuốc thành công: Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Việt ( Đông Dược Việt), Công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Y Dược Luân Thành, …


Đối với những Doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh thuốc đặc biệt là các sản phẩm thuốc mới và muốn phố biến rộng rãi sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, cách nhanh nhất đó chính là quảng cáo. Tuy nhiên, để có thể tiến hành quảng cáo thuốc, Doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin giấy phép xác nhận nội dung quảng cáo thuốc cho sản phẩm của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm về tư vấn doanh nghiệp và dịch vụ xin giấy phép quảng cáo, True Legal gửi Quý khách hàng nội dung tư vấn liên quan đến thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo thuốc như sau:


GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO THUỐC

1. Thẩm quyền cấp phép: Cục quản lý Dược – Bộ Y Tế


2. Điều kiện xin xác nhận nội dung quảng cáo thuốc:

     - Thuốc thuộc Danh mục thuốc không kê đơn;

     - Thuốc Không thuộc trường hợp hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự giám sát của thầy thuốc theo khuyến cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

     -  Giấy đăng ký lưu hành thuốc còn thời hạn hiệu lực tại Việt Nam.


3.  Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc:

STT

TÊN GIẤY TỜ

SỐ LƯỢNG

YÊU CẦU

GHI CHÚ

A.  HỒ SƠ BẤT BUỘC

1

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

01

Scan bản gốc

 

2

Giấy  phép lưu hành sản phẩm do Cục quản lý Dược cấp hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc của Cục quản lý dược.

01

Scan bản gốc

 

3

Nội dung đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo

01

Bản sao công chứng hoặc bản sao đóng dấu công ty

 

3.1

TVC kèm theo Kịch bản

(quảng cáo trên truyền hình)

01

Video File mp4,  kịch bản scan màu bản có chữ ký đóng dấu Doanh nghiệp

 

3.2

File ghi âm, kèm theo kịch bản
(quảng cáo trên truyền thanh thanh)

01

File ghi âm mp3, kịch bản scan màu bản có chữ ký đóng dấu Doanh nghiệp

 

3.3

Maket quảng cáo

(các trường hợp quảng cáo khác như website, tờ rơi, áp phích, poster, sản phẩm in)

01

Scan màu bản có đóng dấu Doanh nghiệp

 

4 Tờ hướng dẫn sử dụng đã được Cục Quản lý dược - Bộ Y tế phê duyệt. 01 Bản scan từ bàn gốc  
5 Mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận 01 Bản scan từ bàn gốc  
6 Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược 01 Bản scan từ bàn gốc  

B.  HỒ SƠ KHÁC

1

Tài liệu khoa học chứng minh trường hợp quảng cáo những thông tin không có trong hồ sơ công bố.

01

Scan bản gốc có đóng dấu Doanh nghiệp.

Hồ sơ bản tiếng nước ngoài thì cần dịch ra tiếng việt.

 
2 Hợp đồng với diễn viên hoặc nhà đài về việc sử dụng diễn viên. 01 Scan từ bản gốc  
3 Văn bản ủy quyền hợp lệ
(Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền)
01 Scan bản gốc được ký đóng dấu xác nhận công ty  

4. Công việc True Legal thực hiện:

       Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xin cấp Giấy phép quảng cáo thuốc;

       Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;

       Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế;

       Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

       Nhận Giấy xác nhận nội dung quảng cáo;

       Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.


5. Hiệu lực của giấy phép:

•  Theo hiệu lực của Giấy xác nhận công bố thuốc.

•  Trường hợp có bất kỳ sự thay đổi liên quan đến nội dung quảng cáo đã được cấp, Khách hàng đều phải tiến hành xin cấp mới Giấy phép quảng cáo thuốc.


6. Thời gian và quy trình thực hiện:

     →  Từ 01- 02 ngày True Legal tiếp nhận thông tin, tư vấn về xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc.

     →  Từ 01- 02 ngày True Legal soạn hồ sơ gửi doanh nghiệp ký, nộp cơ quan chức năng và đóng toàn bộ chi phí nhà nước.

           →  Sau 20- 25 ngày làm việc nhận giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc.


7. Cơ sở pháp lý:

     - Luật Quảng cáo 2012;

     - Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo;

     - Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.


8. Những câu hỏi thường gặp của khách hàng:

 Câu hỏi 1: Nội dung quảng cáo thuốc phải phù hợp với những tài liệu nào ?

→ Trả lời: Nội dung quảng cáo thuốc phải phù hợp với các tài liệu sau:

- Mẫu nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hiện hành được Bộ Y tế phê duyệt;

- Chuyên luận về thuốc ghi trong Dược thư Quốc gia Việt Nam;

- Tài liệu, hướng dẫn chuyên môn có liên quan đến thuốc do Bộ Y tế ban hành hoặc công nhận.

 Câu hỏi 2: Thông tin, hình ảnh không được sử dụng trong nội dung quảng cáo thuốc ?

→ Trả lời: - Các thông tin, hình ảnh quy định tại Luật quảng cáo.

- Các nội dung gây hiểu nhầm về thành phần, tác dụng, chỉ định, xuất xứ của thuốc.

- Các nội dung tạo ra cách hiểu: Thuốc này là số một; thuốc này là tốt hơn tất cả; sử dụng thuốc này là biện pháp tốt nhất; sử dụng thuốc này không cần ý kiến của thầy thuốc; thuốc này hoàn toàn vô hại; thuốc không có chống chỉ định; thuốc không có tác dụng không mong muốn; thuốc không có tác dụng có hại.

- Các câu, từ, hình ảnh mang tính suy diễn quá mức dẫn đến hiểu nhầm là tác dụng, chỉ định, hiệu quả của thuốc hoặc vượt quá tác dụng, chỉ định, hiệu quả của thuốc đã được phê duyệt.

- Ghi tác dụng của từng thành phần có trong thuốc để quảng cáo quá công dụng của thuốc hoặc gây nhầm lẫn tác dụng của mỗi thành phần với tác dụng của thuốc.

- Các từ, cụm từ: “điều trị tận gốc”, “tiệt trừ”, “chuyên trị”, “hàng đầu”, “đầu bảng”, “đầu tay”, “lựa chọn”, “chất lượng cao”, “đảm bảo 100%”, “an toàn”, “dứt”, “cắt đứt”, “chặn đứng”, “giảm ngay”, “giảm liền”, “giảm tức thì”, “khỏi ngay”, “khỏi hẳn”, “yên tâm”, “không lo”, “khỏi lo”, “khuyên dùng”, “hotline”, “điện thoại tư vấn” và các từ, cụm từ có ý nghĩa tương tự.

- Các chỉ định không được đưa vào nội dung quảng cáo thuốc:

- Các kết quả kiểm nghiệm chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

- Kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng.

- Kết quả nghiên cứu lâm sàng hoặc kết quả thử tương đương sinh học chưa được Bộ Y tế công nhận.

- Sử dụng danh nghĩa, địa vị, uy tín, thư tín, thư cảm ơn của tổ chức, cá nhân để quảng cáo thuốc.

- Lợi dụng xuất xứ của thuốc, nguyên liệu làm thuốc để quảng cáo thuốc.

- Hình ảnh, tên, biểu tượng của cán bộ y tế.

- Hình ảnh động vật, thực vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

- Các câu, từ mang tính mách bảo, truyền miệng để khuyên dùng thuốc.

- Sử dụng hình ảnh người bệnh để mô tả tình trạng bệnh lý hoặc công dụng của thuốc không phù hợp với tài liệu liên quan đến thuốc và các hướng dẫn chuyên môn do Bộ Y tế ban hành hoặc công nhận.

 Câu hỏi 3: Chào công ty, Chúng tôi đang muốn quảng cáo cho sản phẩm thuốc và theo TVC bên nhà cung cấp bên Nhật có diễn viên nổi tiếng vào vậy thì được không ạ? Mong quý công ty giải đáp.

→ Trả lời: Việc đưa hình ảnh của diễn viên để quảng cáo là việc pháp luật không cấm, tuy nhiên để đảm bảo về bản quyền hình ảnh và đặc biệt là người nổi tiếng thì yêu cầu công ty phải có tài liệu cung cấp kèm theo về quyền được phép sử dụng hình ảnh. Công ty cần cung cấp được hợp đồng quảng cáo với diễn viên hoặc giấy ủy quyển cho phép công ty mình sử dụng hình ảnh từ công ty nhà cung cấp và cam kết được phép sử dụng hình ảnh của diễn viên này hợp pháp.

 Câu hỏi 4: Nội dung quảng cáo thuốc thông qua phương tiện quảng cáo ngoài trời chỉ thể hiện trên cùng 01 mặt của phương tiện quảng cáo và phải có những thông tin nào ?

→ Trả lời:Tên thuốc;

- Thành phần dược chất hoặc dược liệu ghi trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được phê duyệt. Đối với dược liệu phải viết tên tiếng Việt, trường hợp không có tên tiếng Việt thì ghi tên La - tin;

- Tên, địa chỉ của cơ sở sản xuất thuốc;

- Lời dặn "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng";

- Cuối trang đầu nội dung quảng cáo thuốc phải ghi rõ: Số Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc của Bộ Y tế: .../XNQC..., ngày ... tháng ... năm...;

- Trường hợp nội dung quảng cáo đưa các thông tin liên quan đến công dụng, tác dụng, chỉ định của thuốc thì bắt buộc phải đưa đầy đủ thông tin như quy định;


True Legal luôn tự hào là công ty cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo thuốc. Trải qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, chúng tôi thêm tự tin cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo thuốc đến Qúy khách hàng đang có nhu cầu.

Thông tin liên hệ yêu cầu tư vấn dịch vụ xin giấy phép quảng cáo thuốc:

CÔNG TY TNHH TRUE LEGAL VIỆT NAM

Hotline: 096 948 3539/ 093 123 3539

Điện thoại: (024) 2219 9090 

Email: info@truelegal.vn

Địa chỉ trụ sở: Số 22 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD tại HCMC: Số 11Bis Phan Ngữ, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn & hỗ trợ